Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Cách Đánh Số Trang Trên Word - Group Tin Học

Cách đánh số trang trên word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019? Chia sẻ các thủ thuật về word excel mới nhất

Cách Đánh Số Trang Trên Word 2016 Bỏ Trang Đầu Chi Tiết Nhất

Cách đánh số trang trên word 2016 bỏ trang đầu như thế nào? Ở các bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách đánh số trang trong word 2003,2007,2010,2013 rồi phải không nào?

Vậy có bạn nào thắc mắc về phiên bản word mới 2016 không? Phiên bản word mới có giao diện khác với các phiên bản cũ nên khiến nhiều bạn khó khăn trong việc đánh số trang theo ý mình.

Đối với các bạn sinh viên mới tập tành làm quên soạn thảo văn bản, đối với các bạn làm tiểu luậ, luận văn, đồ án, soạn thảo hợp đồng...thì việc đánh số trang không còn xa lạ gì nữa.

Thế nhưng có một số văn bản không muốn đánh số từ trang đầu, bỏ hẳn trang đầu để đánh trang tiếp theo thì lại khiến các bạn khó xử. Nếu ai đang trong tình trạng gà mờ thì nên đọc bài viết dưới đây ha.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong word 2016 theo ý muốn

Hướng dẫn Cách đánh số trang trong word 2016 (Group Tin Học) cho các bạn nào đang xài word 2016 nè. Đối với việc đánh số trang trên word tự động thì quá đơn giản các bạn chỉ cần thực hiện click vào thẻ Insert -> Header & Footer -> Page Number -> lựa chọn kiểu định dạng cần đánh số trang cho văn bản là ok.

Nhưng đánh số trang trong word 2016 bỏ trang đầu thì không đơn giản như vậy mà phải thêm nhiều thao tác nữa. Cụ thể ra sao mời các bạn tham khảo nhé!

Bước 1: Thực hiện đánh số trang cho văn bản. Vào thẻ Insert -> Header & Footer -> Page Number -> lựa chọn kiểu định dạng cần đánh số trang cho văn bản:

- Top of page: Đánh số trang trên đầu trang.

- Bottom of page: Đánh số trang ở cuối trang.

- Page Margins: Đánh số trang bên lề trang.

- Current Position: Đánh số trang tại vị trí đặt con trỏ chuột.

- Kết quả bạn đã đánh số trang cho văn bản theo thứ tự từ trang đầu tiên của văn bản:

Bước 2: Tạo secsion giữa các trang, đặt con trỏ chuột tại đầu trang muốn đánh số trang -> Layout -> breaks -> Next Page:

- Sau khi chọn Next page văn bản của bạn được chia thành 2 section được phân chia tại trang muốn bắt đầu đánh số trang:

Bước 3: Đặt con trỏ chuột tại vị trí của section 2 -> vào thẻ Design -> lúc này tính năng Link to Previous được lựa chọn, bạn thực hiện nháy chuột vào Link to Previous để bỏ tính năng liên kết giữa 2 section:

Cách đánh số trang trong word 2016 từ một trang bất kỳ cũng không phức tạp như các bạn nghĩ đâu ạ. Nhìn một cách tổng quan thì cũng tựa như các phiên bản word 2010,2013 ấy. Các bạn nào lỡ quên thì hãy theo dõi lại bài viết dưới đây nha.

Bước 4: Thực hiện xóa số trang trên section 1:

- Lúc này số trang trên các trang khác vẫn giữ nguyên số thứ tự trang, tuy nhiên số trang bắt đầu đánh lại bắt đầu từ trang số 2:

Bước 5: Thực hiện đánh lại số trang bắt đầu bằng 1. Vào thẻ Insert -> Header & Footer -> Page Numbers -> lựa chọn Format Page Number:

Bước 6: Hộp thoại xuất hiện trong mục Start at nhập giá trị bằng 1 -> kích chọn OK:

Kết quả bạn đã đánh số trang bắt đầu từ trang số 2. Trường hợp muốn đánh số trang tại trang bất kì bạn thực hiện thao tác tương tự.

Cuối cùng cũng xong các bước thực hiện cách đánh số trang trong word 2016 rồi các bạn nhỉ? Nếu ai đang cần học cách đánh số trang trên word theo ý mình thì đừng bỏ qua bài viết này, nếu chưa hiểu chỗ nào thì lưu lại và từ từ thực hiện từng thao tác một các bạn nha. Chúc các bạn thành công!

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article